Tuyên truyền đẩy mạnh đổi giấy phép lái xe trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm)
     Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 552/UBND-NC ngày 14/3/2023 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 10/5/2023, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 854/SGTVT-QLVT,PTNL về nộp hồ sơ đổi giấy phép lái xe trực tuyến và nhận kết quả tại nhà. Trong đó, đơn vị đã đưa ra hướng dẫn cụ thể trong việc thực hiện TTHC cấp đổi giấy phép lái xe theo hình thức trực tuyến, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể chủ động thời gian và giảm chi phí di chuyển khi thực hiện thủ tục hành chính.

     Nhằm góp phần đẩy mạnh và phổ biến cách thức thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến, Trung tâm đã phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: in tài liệu giấy niêm yết tại các bàn ghi hồ sơ và trình chiếu video hướng dẫn trên các màn hình của Trung tâm để hướng dẫn người dân thực hiện. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã triển khai nội dung này đến 03 quầy mô hình hỗ trợ hoạt động trước đó tại Trung tâm, sẵn sàng hướng dẫn người dân thực hiện khi có nhu cầu.


 
(Ảnh trình chiếu video tuyên truyền tại Trung tâm) 

     Để thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến, người dân cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần hồ sơ bao gồm: File ảnh chụp chân dung, ảnh scan, ảnh chụp màu 02 mặt của Giấy phép lái xe đang sử dụng và Căn cước công dân và có mã giấy chứng nhận sức khỏe điện tử hoặc file giấy xác nhận chứng thực sức khỏe điện tử của UBND xã, phường (có chữ ký số). Sau đó, truy cập vào địa chỉ: https://dvc4.gplx.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html và nhấp chọn vào mục “Đổi giấy phép lái xe” và thực hiện các bước theo hướng dẫn, để xem video hướng dẫn cụ thể thì chọn mục “Hướng dẫn sử dụng”.
 

 (Ảnh niêm yết tại các bàn ghi hồ sơ tại Trung tâm)

     Đối với Giấy khám sức khỏe điện tử người dân có thể đến các cơ sở y tế đã liên thông dữ liệu bao gồm: Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2, Bệnh viện đa khoa và Trung Tâm Giám Định Y Khoa tỉnh Sóc Trăng.
     Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắt người dân có thể liên hệ đường dây nóng: 0299 3622 611 của Sở Giao thông vận tải để được hỗ trợ, hướng dẫn./. 

Trung tâm PVHCC.

 

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1017
  • Trong tuần: 7 329
  • Tất cả: 1204412
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.